I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT - Hiểu được vai trò của tự sự, nghị luận và miêu tả nội tâm trong văn bản tự sự. - Biết kết hợp tự sự, nghị luận và miêu tả nội tâm trong văn kể chuyện. II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG 1. Kiến thức - Tự sự, nghị luận và miêu tả nội tâm trong kể chuyện. - Tác dụng của việc sử dụng các yếu tố tự sự, nghị luận và miêu tả nội tâm trong kể chuyện. 2. Kỹ năng: - Nhận biết được các yếu tố tự sự, nghị luận và miêu tả nội tâm trong một văn bản. - Sử dụng các yếu tố tự sự, nghị luận và miêu tả nội tâm trong văn kể chuyện.
I.Chuẩn bị (HS làm trước ở nhà)
II.Luyện nói
-Nhóm 1,2:Kể lại buổi sinh hoạt lớp ,ở đó em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là một người bạn tốt.
-Nhóm 3,4:Dựa vào nội dung phần đầu tác phẩm” Chuyện người con gái Nam Xương”(từ đầu đến”Bấy giờ chàng mới tỉnh ngộ…qua rồi”),hãy đóng vai Trương Sinh kể lại câu chuyện và bày tỏ niềm ân hận.
*Bài tập về nhà: Mỗi Hs viết một bài văn hoàn chỉnh theo một trong 2 đề trên.