Từ ngày 30/3/2020 đến khi học inh đi học lại: Các tổ/nhóm điều chỉnh Chương trình giảng dạy trực tuyến theo Công văn 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ GDĐT
2. Quản lý việc dạy trực tuyến của giáo viên
Các tổ/nhóm họp bàn và chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch dạy học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông qua Internet, trên truyền hình phù hợp với điều kiện dạy học thực tế hiện nay của thành phố trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid -19. Kế hoạch thực hiện cần đảm bảo tính khoa học, đảm bảo cơ bản chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình phổ thông hiện hành, tinh giản các nội dung theo văn bản 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (đính kèm các bộ môn).
Tổ, nhóm bộ môn thực hiện rà soát, xây dựng các chủ đề kiến thức theo nội dung, tổ chức thực hiện theo thời lượng xác định, tổ chức dạy học thống nhất trong cả tổ với các nội dung xây dựng. Lưu ý: khi xây dựng chủ đề dạy học trực tuyến để hỗ trợ học sinh học tập tại nhà. Các chủ đề cần được xây dựng và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định.
Giáo viên Tin học, TTCM tổ LHS chịu trách nhiệm tạo 36 lớp với tất cả các bộ môn trên ứng dụng google classroom (mỗi lớp 1 trang), hướng dẫn cách đăng tải tài liệu và các dạng bài tập; hướng dẫn GVBM đăng nhập và đựa bài vào trang lophoc.hcm.edu.vn trên Vietshool.
GVCN tạo group zalo liên kết với các học sinh và CMHS để tiện việc gởi bài tự học về học sinh (nhất là đối với các học sinh không có phương tiện công nghệ); giới thiệu lịch dạy trên internet (các trang mạng tin cậy và có bản quyền do Sở, Phòng giới thiệu), truyền hình cho học sinh.
Tổ/nhóm trưởng phân công GVBM soạn bài và câu hỏi ôn tập dạng đọc - hiểu cho học sinh củng cố sau mỗi bài. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.
CBQL sẽ kiểm tra việc đưa nội dung bài cho học sinh, dạy trực tuyến theo từng đợt quy định, gởi kết quả đánh giá khảo sát của giáo viên. Căn cứ vào việc thực hiện của giáo viên nhà trường đánh giá hiệu quả làm việc.
Trong quá trình dạy trực tuyến, học sinh có thể tương tác với học sinh thông qua các thông tin cá nhân giáo viên cung cấp cho học sinh.
3. Quản lý việc học trực tuyến của học sinh
CBQL theo dõi việc học, phản hồi của học sinh trên ứng dụng google classroom của các lớp, trên trang lophoc.hcm.edu.vn trên Vietshool.
GVCN nhắc nhở, theo dõi việc tham gia học chuyên cần của học sinh.
Nhà trường báo kết quả khảo sát về CMHS sau mỗi đợt.
Đối với học sinh không có phương tiện công nghệ học trực tuyến, học sinh có thể thực hiện trên giấy và nộp tại cổng bảo vệ, GVBM nhận và đánh giá.
4. Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học trực tuyến
GVBM trong quá trình tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình, trực tiếp kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh trong quá trình học tập trực tuyến; qua các bài kiểm tra trên hệ thống phần mềm các bài khảo sát, bài thu hoạch sau các khóa học của sinh, …
Đánh giá học sinh theo mức độ: hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Cho điểm cộng đối với học sinh có thái độ học tập tích cực.
Khi học sinh đi học trở lại, giáo viên tổ chức cho học sinh ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức đã học qua Internet, trên truyền hình; thực hiện việc kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ theo quy định.
Không kiểm tra, tra đánh giá các nội dung kiến thức đã tinh giản theo văn bản 5842/BGDĐT-GDTrH ngày 01 tháng 9 năm 2011 và các mục “không dạy”; “không làm” : “không thực hiện”; “khuyến khích học sinh học sinh tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)” theo tinh thần công văn 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- TỔ CHỨC THỰC HIỆN