Tính Từ - Trạng Từ - Động Từ - Danh Từ

Thứ năm, 28/1/2016, 0:0
Lượt đọc: 568
Ảnh đại diện

Ly Thanh Tong secondary school                                                          Name: ______________________

English  9 – Unit 6                                                                                Class: 9A ___

 

  1. Adjective and adverb of  manner

     

    Chức năng và vị trí trong câu:

    Quan sát:

    1. He is careful.                            S + be (thì) + adj
    2. Mr. Quang is a driver.               S + be (là) + a doer (người thực hiện)
    3. He is a careful driver.                S + be (là) + a/an + adj + doer
    4. He often drives carefully.           S + V(s/es) + adv of manner

      Nhận xét:

  2. Verb and noun (doer)
  • Tính từ careful đứng trước người thực hiện driver, cho biết người đó như thế nào (câu 3)
  • Trạng từ carefully đứng sau động từ drive(s), cho biết động từ đó xảy ra như thế nào (câu 4)

     

    Cách thành lập trạng từ chỉ cách thức:

    • Adjective + ly à adverb of manner

      quick ___________ ; slow _________ ; careful __________ ; careless ___________

    • Bất quy tắc

      good  ___________ ; fast __________ ; hard ____________

 

  • Verb: động từ diễn tả hành động
  • Noun (doer): người thực hiện hành động

 

Nhiều danh từ chỉ người thực hiện hành động được thành lập từ động từ:

 

Verb                                        doer

Swim                            _______________      (gấp đôi)

Run                              _______________      (gấp đôi)

Play                              _______________      (có quy tắc)

Teach                           _______________      (có quy tắc)

Write                            _______________      (đã có e)

Study                           _______________      (bất quy tắc)

Cook                           _______________      (bất quy tắc)

 

 

Hãy viết câu theo gợi ý những cấu trúc sau:

 

S + V + adverb of manner ßà S + (a/an) + adj + doer(s)

 

 

  1. Liz speaks very quickly.                                          Liz is ______________________________
  2. Nam is a good student.                                           Nam studies ________________________
  3. Linda often swims fast.                                            Linda is ____________________________
  4. Cong Phuong is a skilful soccer player.                    Cong Phuong plays ___________________
  5. Ba and Xuan drive carefully.                                   They are ____________________________
  6. Miss Pink teaches Math very well.              Miss Pink is _________________________
  7. She works effectively.                                             She is ______________________________
  8. He cooks very well.                                                He is _______________________________
  9. Nam is an effective worker.                                    Nam works __________________________
  10. He is a good singer.                                                He sings ____________________________
  11. She is a hard student.                                              She studies __________________________
  12. Nam is good at History.                                          Nam studies __________________________
  13. Miss Chi cooks very well.                                       Miss Chi is  __________________________
  14. Does Jack run very carelessly?                                Is Jack ______________________________
  15. Do you play badminton very well?               Are you _____________________________

 

Hãy điền vào những ô còn trống phù hợp với tiêu đề bên trên:

Verb        Verb + s/es                   doer                 adjective           adverb of manner

Swim

He …………....

 

Fast

 

Play

She ………..….

 

Hard

 

Study

Linda …………

 

Good

 

Write

Liz ……………

 

Quick

 

Run

John ………….

 

Slow

 

Teach

She ……….…..

 

Careful

 

Cook

Jane …………..

 

Careless

 

 

Những lỗi thường gặp:

  1. Chưa bỏ s/es trước khi thêm er/ent để thành lập danh từ chỉ người thực hiện (playser)
  2. Chưa gấp đôi phụ âm cuối trước khi thêm er (He is a quick runer.)
  3. Chưa bỏ ly của trạng từ để thành lập tính từ (She is a slowly worker.)
  4. Chưa thêm a/an khi cụm chủ ngữ số ít (He is __ good swimmer.)
  5. Viết tiếp vĩ ngữ er chưa đúng (swim → swimmes)

 

Tác giả: Thầy Cường

Nguồn tin: Thầy Cường

Trường THCS Lý Thánh Tông

Địa chỉ : 481 Ba Đình, P.Hưng Phú, Q.8 Tp. HCM

Điện thoại: 02838598747

Email: c2lythanhtongq8.tphcm@moet.edu.vn

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích